Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Định Hóa tham gia Hội thi OCOP tỉnh Thái Nguyên

2020-11-23 22:20:00.0

Ngày 22/11, tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng - Km36, tuyến cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Ngày hội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và các mặt hàng nông sản tiêu biểu của tỉnh. Có trên 20 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của các huyện, thành, thị và một số doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Ảnh: lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên thăm gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của huyện Định Hóa

Tại ngày hội, 9 huyện thành, thị đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm ocop, sản phẩm đặc trưng của địa phương mình đến với ban giám khảo, du khách. Đây cũng là dịp để các địa phương, đơn vị đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu để mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Huyện Định Hóa tham gia hội thi, cũng đã đưa đến những sản phẩm đặc trưng của địa phương như: gạo bao thai, gạo j02, rau bò khai, dưa lê, các sản phẩm chè vietgap của các làng nghề chè trên địa bàn huyện; các loại bánh gio, bánh dày, khẩu sli, mỳ gạo bao thai, mỳ phở…vv. Trong đó, sản phẩm mỳ phở của Hợp tác xã chăn nuôi, sản xuất nông sản sạch xã Kim Phượng đã được công nhận đạt chuẩn Ocop 3 sao. Ngoài ra, trong thời gian tới, huyện Định Hóa sẽ xây dựng thêm từ 17 đến 29 sản phẩm khác để có thể đạt chuẩn Ocop từ 3 sao trở lên.

Ảnh: Các sản phẩm đặc trưng của huyện Định Hóa (trong đó có sản phẩm mỳ phở đã được công nhận là sản phẩm ocop 3 sao)

Được biết, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh  Thái Nguyên đã có gần 80 sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Chương trình đã góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế ở từng địa phương, phát huy năng lực sáng tạo của người dân khu vực nông thôn trong liên kết sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản. Từ đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh phấn đấu duy trì, phát triển những sản phẩm đã được công nhận và phấn đấu có thêm ít nhất 70 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP./.

Thực hiện: Công Sơn



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 944013